Giải Găng tay vàng là gì? Có bao nhiêu giải Golden Glove?

05/07/2021 02:36

Găng Tay Vàng là một giải thưởng bóng đá chuyên nghiệp giành riêng cho những thủ môn xuất sắc nhất trong các giải đấu. Cùng với các giải thưởng như Quả Bóng Vàng, Chiếc Giày Vàng,… giải thưởng này đang ngày càng nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Để biết thêm chi tiết về giải thưởng này mời bạn theo dõi bài chia sẻ sau đây cả tipbongda247.com.

Găng Tay Vàng là gì?

Găng Tay Vàng có tên tiếng Anh là Golden Glove. Đây là một giải thưởng bóng đá chuyên nghiệp giành cho những thủ môn xuất sắc nhất sau mỗi giải đấu. Hầu hết những thủ môn giành được giải thưởng này đều rất ít khi khiến đội bóng của mình bị thủng lưới. Nhờ kỹ năng điêu luyện họ đã xuất sắc ngăn chặn được những phan làm bàn từ đối thủ.

Trên thế giới hiện nay có rất nhiều các giải thưởng Găng tay vàng như: Football League, Premier League, FIFA Women’s World Cup, FIFA World Cup,… Trong đó giải thưởng Golden Glove Ngoại Hạng Anh là một giải thưởng được nhiều fan hâm mộ quan tâm nhất hiện nay.

Giải thưởng đặc biệt này chính thức bắt đầu được trào giải từ năm 1997 tại giải bóng đá FIFA World Cup cho thủ môn người Bỉ – Michel Preud’homme. Cho tới 2010, giải thưởng bóng đá này vẫn lấy tên là Yashin để vinh danh thủ môn huyền thoại của Liên Xô – Lev Ivanovich Yashin.

Găng Tay Vàng là gì?

Giải găng Tay Vàng có tầm quan trọng như thế nào?

Golden Glove là một trong những giải thưởng quan trọng trong sự nghiệp của mỗi thủ môn. Vì vậy một số quốc gia cũng đã tổ chức riêng những giải thưởng Golden Glove để vinh danh những người gác đền thầm lặng đem lại những chiến thắng vang dội cho họ.

Tuy nhiên do giải thưởng ít thông dụng hơn so với Quả Bóng Vàng, Chiếc giày Vàng nên đã có nhiều fan hâm mộ bỏ qua giải thưởng ý nghĩa này. Thủ môn nhận được găng tay vàng luôn là người có phong độ xuất sắc nhất và giúp đội bóng giữ sạch lưới nhiều nhất trong toàn bộ thời gian diễn ra giải đấu

Có bao nhiêu giải thưởng Găng tay vàng trên thế giới?

Găng Tay Vàng Ngoại Hạng Anh

Găng Tay Vàng Ngoại Hạng Anh là giải thưởng được Hiệp hội bóng đá Anh trao tăng cho những Thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất trong giải Ngoại hạng Anh. Giải thưởng này được tổ chức mỗi năm một lần. Giải thưởng này ra đời từ mùa giải 2004-05 và ban đầu nó được lấy tên là Barclays Golden Glove.

Ban đầu giải thưởng này có tiêu chí lựa chọn ra thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất trong số trận mà ban tổ chức quay định. Từ mùa giải 2013-14, Golden Glove đã được trao theo số trận mà thủ môn tham dự.

Găng Tay Vàng EFL

Golden Glove EFL, là giải thưởng được Liên đoàn bóng đá tổ chức. Nó được trao cho những thủ môn đã giữ sạch lưới nhiều nhất ở mỗi giải trong số ba giải của EFL.

Các giải đấu được tính để nhận giải gồm có Championship, League One và League Two, EFL Cup, EFL Trophy và FA Cup . Giải thưởng bắt đầu được trao giải lần đầu tiên vào năm 2006–07, với sự tài trợ của Puma. Trong mùa giải 2010–11 đã không có giải Golden Glove nào được trao cả.

Găng tay vàng World Cup

Giải thưởng này được tổ chức lần đầu tiên vào năm năm 1994 và tiền thân tên giải thưởng là Lev Yashin. Đây là tên thủ môn hàng đầu thế giới lúc bấy giờ. Đến 2010, giải thưởng chính thức đổi tên thành Găng tay vàng.

Các cầu thủ nhận được giải thưởng Golden Glove vẫn có được cơ hội giành được giải thưởng Vàng như bình thường. Một ví dụ điển hình cho trường hợp này chính là Oliver Kahn vào năm 2002. Nếu giải thưởng hòa nhau thì sẽ trao cho thủ môn có nhiều bước đột phá nhất.

Danh sách các cầu thủ nhận găng tay vàng FIFA World Cup:

World Cup Tên thủ môn
1994 Hoa Kỳ Michel Preud’homme
1998 Pháp Fabien Barthez
2002 Hàn Quốc / Nhật Bản Oliver Kahn
2006 Đức Gianluigi Buffon
2010 South Africa Iker Casillas
2014 Brazil Manuel Neuer
2018 Nga Thibaut Courtois

Xem thêm: Chung kết là gì? Những trận chung kết hay nhất trong bóng đá

Găng tay Vàng FIFA U-20 World Cup

Golden Glove được trao cho thủ môn xuất sắc nhất giải đấu trẻ dành cho các cầu thủ nam dưới 20 tuổi. Giải đấu này được trai từ năm 2009 cho U-20 World Cup tại Egypt. Danh sách các cầu thủ trẻ nhận duoc59 giải thưởng này là:

World Cup Tên thủ môn
2009 Egypt Esteban Alvarado
2011 Colombia Mika
2013 Thổ Nhĩ Kỳ Guillermo de Amores
2015 New Zealand Gianluigi Buffon
2017 Hàn Quốc Freddie Woodman
2019 Ba Lan Andriy Lunin
2021 Indonesia Giải đấu bị hủy

Trên đây là một số thông tin liên quan đến việc tìm hiểu giải thưởng Găng tay vàng. Hy vọng những thông tin hậu trường mà chúng tôi chia sẻ đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

"Thông tin bài viết chia sẻ chỉ mang tính chất giải trí, tham khảo. Chân thành cảm ơn sự ủng hộ của mọi người và mong rằng các bạn sẽ có những trải nghiệm bóng đá thú vị!"

© Copyright 2020 – 2022. All rights reserved. Đối tác: tỷ lệ kèo | Hi889 Link Hi88 | qh88 | game qh88 | Tải App QH88 | qh88 đăng nhập | ketquabongda | 123b | sunwin | sunwin | kubet777