Luật bóng đá 7 người theo tiêu chuẩn FIFA

29/11/2022 08:59

Luật bóng đá 7 người là thông tin cần thiết để các cầu thủ cũng như chủ đầu tư biết quy cách để xây dựng sân bóng theo chuẩn FIFA, cùng hậu trường bóng đá tham khảo nhé!

Luật bóng đá 7 người mới nhất

Luật bóng đá 7 người được chính thức uỷ ban hành bởi Bộ trưởng – Chủ nhiệm Uỷ ban thể dục thể thao, được áp dụng thống nhất trong các cuộc thi bóng đá 7 người ở quốc tế và trong nước. Cụ thể có những quy tắc như sau:

Bàn thắng hợp lệ

Việc bàn thắng có hợp lệ hay không thì trọng tài sẽ đưa ra quyết định khi bóng vượt qua đường cầu môn dưới xà ngang. Dù trên không hay mắt đất trừ  trường hợp bóng do cầu thủ tấn công dùng tay hoặc cánh tay để ôm, đấm, ném vào cầu môn.

Nếu là bàn thắng đá phạt được công nhận nếu bóng sút cầu môn của đội phạm lỗi và đội nào ghi nhiều bàn thắng hơn thì đội đó thắng.

luat-bong-da-7-nguoi-theo-tieu-chuan-fifa
Luật bóng đá 7 người theo tiêu chuẩn FIFA

Phát bóng

Đội phòng thủ sẽ có quyền phát bóng ở bất kì một vị trí nào trong khu vực cầu môn nếu bóng vượt ngoài đường biên ngang của cầu môn.

Thủ môn không có quyền nhận quả bóng để phát lên nếu chưa ra khỏi khu vực phạt đền, Khi phát bóng cầu thủ chỉ được chạm 1 lần, bàn thắng được công nhận nếu phát bóng trực tiếp vào cầu môn.

Quả giao bóng và thả bóng chạm đất

Quả giao bóng: Khi tung đồng xu để chọn sân hay giao bóng, nếu đội nào chọn sân bóng thì cả 2 đội phải đứng bên phần sân của mình cách xa bóng 6m. Cầu thủ đá bóng về trước để bắt đầu trận đấu.

Khi đội A ghi bàn thì đội B được giao bóng và đổi sân nếu bước sang hiệp 2. Đội nào chưa được giao bóng ở hiệp một thì sẽ có quyền giao bóng ở hiệp 2.

Thả bóng chạm đất: Trận đấu dừng nếu bóng còn thì trọng tài sẽ thực hiện thả bóng chạm đất ở nơi bóng dừng.

Ném biên

Bóng vượt đường biên dọc ở trong hoặc trên không của sân thi đấu thì cầu thủ cuối cùng chạm bóng sẽ ném biên từ vị trí đó trở lại sân. Cầu thủ đứng cách biên 1m và dùng 2 tay để ném bóng vào sân.

Ném biên không đúng quy định thì trọng tài phạt và trao quyền ném biên cho đối phương. Nếu có hành vi bất lịch sự thì sẽ bị cảnh cáo nếu cầu thủ đối phương quơ tay trước mặt người ném biên.

Đá phạt

Tức là đá phạt đền sẽ có 2 loại: phạt trực tiếp và gián tiếp. Phạt đền được thực hiện khi đội đối phương bị phạm lỗi và bóng được đặt ở vị trí phạm lỗi mà trọng tài chỉ đinh đội vi phạm cần phải giữ ở một khoảng cách nhất định và trọng tài sẽ vẽ vạch đá phạt và vạch của hàng rào.

Phạt góc

Bóng hoàn toàn đi ra ngoài đường biên ngang thì đội tấn công có quả đá phạt góc. Đội còn lại đứng sau vạch theo quy định cách bóng 6m.

Tại website chúng tôi người hâm mộ có thể dễ dàng theo dõi dữ liệu kết quả bóng đá tây ban nha với những trận đấu lớn nhỏ diễn ra trên khắp thế giới được cập nhật nhanh chóng và chính xác nhất.

Quy định bóng đá sân 7 người

Bóng

Khi thi đấu bóng phải có kích thước hình cầu và được làm từ da.  Được đánh số kích cỡ của bóng là từ 1 đến 5. Với cầu thủ trên 15 tuổi có thể dùng bóng số 5 với trọng lượng từ 410g đến 450g, chu vi từ 68 đến70 cm và được bơm căng lượng áp suất 0,6 đến 1,1.

Sân thi đấu

Theo chuẩn chiều dài của sân thi đấu là 105m và chiều rộng là 68m. Gồm đường biên dài và đường biên ngắn, đường thẳng kẻ ngang sân là đường giữa sân và vòng trung tâm là vòng tròn được kẻ xung quanh tâm. B

Số lượng cầu thủ

Thường một trận sẽ có 10 cầu thủ và 1 thủ môn, 2 đội sẽ thi đấu với nhau. Nếu 1 trong 2 đội có ít hơn 7 người thì không thể diễn ra trận đấu.

Trọng tài

Trọng tài chính có quyền hành cao nhất, vì lời nói của trọng tài được cho là luật và người làm theo luật bóng đá để giữ cho trận đấu diễn ra được công bằng nhất.

Trọng tài phụ và thư ký trọng tài

2 vị trí này là để hỗ trợ trọng tài chính, gồm 2 trở lý ở 2 đường biên. Họ không có trang bị coi mà có cơ hình tam giác để phất cờ cho trọng tài chính biết bóng đi ra ngoài hay vào khung thành.

Thời gian thi đấu

Thời gian thi đấu chính thức của 2 đội là 90 phút gồm 2 hiệp và mỗi hiệp 45 phút. Kết thúc mỗi hiệp đấu sẽ đổi sân và thời gian nghỉ giữa mỗi hiệp là 15 phút.

Hy vọng những thông tin giúp bạn nắm được luật bóng đá 7 người để thi đấu được tốt nhất nhé. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm về kết quả bóng đá ngoại hạng anh được cập nhật nhanh và chính xác nhất.

"Thông tin bài viết chia sẻ chỉ mang tính chất giải trí, tham khảo. Chân thành cảm ơn sự ủng hộ của mọi người và mong rằng các bạn sẽ có những trải nghiệm bóng đá thú vị!"

© Copyright 2020 – 2022. All rights reserved. Đối tác: tỷ lệ kèo | Hi889 Link Hi88 | qh88 | game qh88 | Tải App QH88 | qh88 đăng nhập | ketquabongda | 123b | sunwin | sunwin | kubet777