CM trong bóng đá là gì? Nhiệm vụ và vai trò của vị trí CM

12/02/2022 10:11

CM trong bóng đá là gì là một câu hỏi được nhiều người quan tâm. Cùng tìm hiểu CM là gì trong bóng đá qua bài viết về tin hậu trường bóng đá sau đây.

CM trong bóng đá là gì?

CM có tên tiếng Anh là Center Midguard, có nghĩa là tiền vệ trung tâm. Chắc hẳn bạn đã nghe từ trung tâm và hiểu rằng đó là cầu thủ chơi ở giữa sân. Đây là vị trí đặc biệt quan trọng quyết định sự thành bại của đội bạn.

Sở dĩ như vậy là CM đòi hỏi người chơi phải có khả năng bọc lót và đọc rất tốt khả năng của đối phương. Ngoài ra, các tiền vệ còn sở hữu nhiều kỹ thuật cá nhân và khả năng tư duy xử lý bóng cũng như chiến thuật cùng nền tảng thể lực bền bỉ, có thể hoạt động trên diện rộng, tham gia vào toàn bộ mặt trận tấn công và phòng ngự.

Một đội mạnh là đội sở hữu những cầu thủ có kết quả bóng đá hôm nay tuyệt vời như Xavi Herndez từ Barcelona trong quá khứ, Toni Kroos từ Real Madrid ngày nay và Thiago Alcantara từ Liverpool.

CM trong bóng đá là gì? Nhiệm vụ và vai trò của vị trí CM

Nhiệm vụ và vai trò của CM trong đội hình thi đấu

Chỉ cần nghe tên vị trí tiền vệ là người ta có thể hiểu được phần nào nhiệm vụ của vị trí đó. Tiền có nghĩa thì trước, vệ có nghĩa là bảo vệ. Như vậy, nghĩa của từ tiền vệ có nghĩa là bảo vệ phía trước đội hình thi đấu. Trên sân bóng, vị trí tiền vệ chịu trách nhiệm bảo vệ phần sân nhà gồm có thủ môn, hậu vệ và tiền vệ.

Tiền vệ là những người sẽ bảo vệ sân sau vị trí chơi của kẻ tấn công và trước vị trí của hậu vệ. Nhiệm vụ của tiền vệ rất quan trọng và quyết định rất nhiều đến kết quả trận đấu. Các tiền vệ phải chơi ở khu vực phía trên của sân, như một hàng rào, ngăn cản đợt tấn công đầu tiên của đối phương. Vị trí này được coi là rào cản đầu tiên.

Ngoài ra, tiền vệ này chơi ở vị trí khá cao nên cũng có khả năng phát động tấn công. Hoặc họ trở thành tiền đạo cắm theo chiến thuật của mỗi đội. Tuy nhiên, tiền vệ này rất hạn chế trong việc chuyển đổi vai trò. Vì khi rời vị trí, khả năng bị đối phương tấn công, không kịp trở tay để phòng thủ là rất cao.

Điều này đe dọa đến an toàn của sân bóng phía đội mình giữ. Đóng vai trò quan trọng như vậy nhưng nếu chỉ chơi tốt trên sân thôi thì chưa đủ. Sự kết nối tất cả các vị trí trong một đội bóng đá tạo nên sức mạnh tổng thể.

Một số ký hiệu khác trong bóng đá

– DM: Thuật ngữ này có nghĩa là tiền vệ phòng ngự dùng để chỉ những cầu thủ tiền vệ phòng ngự ở trên hàng thủ. Cầu thủ chơi ở vị trí DM có vai trò hỗ trợ phòng thủ để tránh các đợt tấn công của đối thủ. Thường thì vị trí này không nổi bật, nhưng khá nổi bật. Cầu thủ DM yêu cầu kỹ thuật chuyên nghiệp và phẩm chất riêng.

– DLM: Thuật ngữ dùng để chỉ những tiền vệ ở vị trí gần với hàng hậu vệ đóng vai trò khởi đầu tấn công. Do ít phải chịu áp lực từ các đợt tấn công của đối phương, các cầu thủ DLM có thể phối hợp với các cầu thủ khác để chuyền bóng, hướng về khung thành ghi bàn từ cự ly gần. Đây là vị trí rất quan trọng vì hầu hết các bàn thắng ghi được đều do các cầu thủ DLM đóng góp. Hơn hết, khi cầu thủ đối phương mất tập trung, các cầu thủ DLM lên tham gia tấn công và bất ngờ ghi bàn.

– BBM: Thuật ngữ dùng để chỉ những cầu thủ đa năng có thể di chuyển khắp sân. Cầu thủ BBM có thể di chuyển khắp sân và không có một vị trí cố định cụ thể. Vì vậy, những cầu thủ này có thể tham gia tấn công lẫn phòng ngự, có thể tiến lên ghi bàn hoặc lùi về phòng ngự để bảo vệ khung thành của mình. Chính vì sự đa năng này mà cầu thủ BBM cần có kỹ thuật và thể lực tốt để có thể di chuyển và đoạt bóng.

– AM: Viết tắt của tiền vệ tấn công. Tiền vệ tấn công chơi ở vị trí cao hơn so với các tiền vệ khác. Nhiệm vụ chính của những cầu thủ này là giúp đỡ những cầu thủ khác ghi bàn. Cầu thủ AM phải là cầu thủ có kỹ thuật tốt mới có thể thu hồi bóng của đối phương.

– LM / RM: Thuật ngữ dùng để chỉ cánh phải và cánh trái của đội. Những cầu thủ này là những cầu thủ ở dọc hai bên chiến tuyến với vai trò tấn công. Cầu thủ LM và RM có thể thay đổi vị trí và có thể tiến hoặc lùi để phòng thủ. Đó là lý do tại sao các kỹ thuật của họ vô cùng đa dạng. Tuy nhiên, đây cũng là lý do khiến cầu thủ LM / RM thường bị đối phương chèn ép và rất dễ mắc sai lầm trong trường hợp tranh cãi.

Xem thêm: Lối đá pressing là gì? Tìm hiểu những loại pressing phổ biến nhất hiện nay

Với những thông tin trên, hy vọng người hâm mộ bóng đá có thể biết được CM trong bóng đá là gì. Hãy cập nhật thêm nhiều thông tin hấp dẫn qua các bài viết của https://tipbongda247.com/ nhé!

Ngoài ra, nếu bạn muốn cập nhật tỷ lệ bóng đá, tỷ lệ keo bong da, tỷ lệ kèo trực tiếp, tỉ lệ ma cao, malaysia, châu Á, O/U, tỷ lệ châu Âu. Truy cập ngay vào bongda.wap.vn để cập nhật chi tiết về các loại keo bong da hom nay nhé!

"Thông tin bài viết chia sẻ chỉ mang tính chất giải trí, tham khảo. Chân thành cảm ơn sự ủng hộ của mọi người và mong rằng các bạn sẽ có những trải nghiệm bóng đá thú vị!"

© Copyright 2020 – 2022. All rights reserved. Đối tác: tỷ lệ kèo | Hi889 Link Hi88 | qh88 | Tải App QH88 | qh88 đăng nhập | ketquabongda | 123b | sunwin | sunwin | kubet777