Cuối Cùng, Nỗ Lực Vẫn Không Thể Chống Lại Tuổi Tác Ronaldo

12/10/2022 02:12

Nội dung ở bài viết này của tructiepbongda sẽ không đón nhận những bình phẩm chế nhạo danh cho Ronaldo – Siêu sao xuất sắc nhất trong hơn một thập kỷ vừa qua mà chỉ muốn người hâm mộ thôn cảm với anh. Điều mà mà tiền đạo người Bồ Đào Nha vốn dĩ cũng bắt đầu nhận thấy đó là dấu hiệu tuổi tác. 

Ronald là một cỗ máy ghi bàn những cũng không thể chống lại được thời gian
Ronald là một cỗ máy ghi bàn những cũng không thể chống lại được thời gian

Đi qua một loạt các trang báo thể thao, tuyệt nhiên không website nào viết về đề tài tình huống Ronaldo bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi khi khung thành đã bỏ trống. Hậu vệ Diogo Dalot đi bóng bên cánh và chơi bóng đồng đội, chuyền ngang vào trong cho người đàn anh đang đứng phía trong. 

Thế nhưng thật khó tin với một siêu sao như Ronaldo lại không thể ghi bàn ở tình huống sút ra ngoài còn khó hơn dứt điểm vào trong. Tiền đạo 37 tuổi đã thực hiện pha đệm lòng nhưng bóng lại tìm đến cột dọc. Cá nhân Ronaldo cũng ôm đầu đầu tiếc nuối và không hiểu sao mình lại bỏ lỡ đáng tiếc như vậy. 

Đã không còn là những pha bóng của một CR7 đầy sát thủ, sức rướn tốt và những kỹ năng tuyệt vời nhất như trước đó nữa. Hiện tại trước mắt cổ động viên chỉ là Ronaldo mang gánh nặng tâm lý, áp lực từ báo chí lên đôi chân. Anh gần như bất lực hoàn toàn trước đường tìm vào khung thành đối thủ. 

Ronaldo bất lực
Ronaldo bất lực

Antifan, kẻ vốn không ưu CR7 thi nhau cười nhạo, chế giễu anh còn người hâm mộ cũng chỉ biết im lặng.  Ngay cả việc Dalot, người đồng đội của tiền đạo 37 tuổi chơi đồng đội cũng bị đem ra bàn tán, chỉ trích. Có lẽ giờ đây, cổ động viên trung thành nhất cũng mất niềm tin vào khả năng dứt điểm trúng đích của Ronaldo. 

Vừa rồi, Messi đã đưa ra tuyên bố World Cup 2022 sẽ là World Cup cuối cùng anh tham dự cùng đội tuyển Argentina. Tất cả người hâm mộ cảm thấy bất ngờ, bàng hoàng khi đọc được dòng tin đăng tải đó. Tuy nhiên nếu ngẫm lại, ai cũng cho rằng điều này sớm muộn cũng sẽ xảy đến. 

Bởi lẽ vận động viên nào rồi cũng có lúc đi đến chặng cuối của sự nghiệp. Huyền thoại làng quần vợt Roger Federer đã không kìm được nước mắt khi phải dừng chân tại Laver Cup. Thất khó để chúng ta chấp nhận nhưng sự thật luôn luôn phũ phàng, thời gian cứ thế trôi đi. Sân khấu nào rồi cũng có thời điểm không còn xuất hiện bóng dáng huyền thoại mình yêu quý. 

Xem thêm: Tỷ lệ kèo cổng game

Người hâm mộ đã mường tượng ra viễn cảnh không còn thấy Ronaldo trên sân bóng
Người hâm mộ đã mường tượng ra viễn cảnh không còn thấy Ronaldo trên sân bóng

Về phía cá nhân Ronaldo, anh là đại diện cho mẫu cầu thủ luôn luôn muốn cống hiến, nỗ lực hết mình. Thậm chí siêu người Bồ Đào Nha còn muốn đánh bại cả thời gian, tìm ra giới hạn mới cho bản thân. Vậy nên việc CR7 dừng lại, chia tay sân cỏ là điều anh không bao giờ muốn nghĩ đến. 

Ronaldo muốn mình vào vai ‘’Forrest Gump’’ phiên bản sân cỏ đời thực. Anh chỉ có chạy, chạy và chạy mãi mà không cần biết điểm dừng chân của mình là đâu. 

Thế nhưng sau những trận đấu vừa rồi, cá nhân Ronaldo đang dần hiểu mình phải đối mặt và chấp nhận sự thật phũ phàng: Tuổi tác, thời gian đã theo kịp bản thân. Nếu như trong quá khứ, siêu sao 37 tuổi dễ dàng xô đổ các kỷ lục do chính mình tạo ra thì ngày hôm qua, cột mốc 700 bàn thắng tưởng chừng như đã rất gần nhưng lại trở nên khó đến thế. 

Người hâm mộ đã mường tượng ra viễn cảnh không còn thấy Ronaldo trên sân bóng
Ronaldo vẫn đang bất lực trước khung thành đối phương

Qua 8 vòng đấu tại Ngoại Hạng Anh mùa này, cựu tiền đạo Real chủ mới có duy nhất 1 bàn thắng. Con số thống kê chỉ ra rằng sau 16 năm., Ronaldo lại phải đối mặt với một mùa giải khởi đầu chật vật như thế. Lần gần đây nhất viễn cảnh đó diễn ra tương tư đã là mùa giải 2005-2006. 

Vòng chung kết World Cup 2022 đã sắp sửa khởi tranh, Ronaldo vẫn là ngôi sao dẫn dắt hàng công của đội tuyển Bồ Đào Nha đi đến Qatar. Vậy nên những ai hâm mộ siêu sao 37 tuổi cũng chỉ hy vọng và có một niềm tin lạc quan rằng anh sẽ tìm lại cảm giác bóng tốt nhất, tìm lại chính mình với liều ‘’doping’’ tinh thần chảy khắc cơ thể. 

Chỉ có như vậy, người ta lại mới thêm một lần nữa được chứng kiến một Ronaldo chơi thăng hoa, bùng nổ giúp Bồ Đào Nha tìm kiếm danh hiệu lớn, chiếc cúp vàng anh còn thiếu trong sự nghiệp. Để rồi đó như một ánh đèn cạn pin, loé sáng lên lần cuối và vụt tắt mãi mãi. 

Thế nhưng, dù có sa sút phong độ hơn nữa hay phải sớm giải nghệ, Ronaldo vẫn khép lại sự nghiệp vĩ đại của mình với hàng tá kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Anh để lại cho lớp đàn em một tấm gương về sự nỗ lực phi thường, mẫu cầu thủ muốn vươn lên. 

Hình ảnh một chàng trai gầy gò, bộ tóc xù rối tung, lối chơi màu mè kém hiệu quả chạy trên thảm cỏ Old Trafford thuở đầu sự nghiệp hay những pha ăn mừng bàn thắng mang tính thương hiệu, hiệu ứng toàn cầu. Tất cả rồi sẽ chỉ là quá khứ trong ký ức fan hâm mộ CR7 nói riêng và bóng đá nói chung khi anh nói lời chia tay sân cỏ.

© Copyright 2020 – 2022. All rights reserved. Đối tác: tỷ lệ kèo | Hi889 Link Hi88 | qh88 | game qh88 | Tải App QH88 | qh88 đăng nhập | ketquabongda | 123b | sunwin | sunwin | kubet777